วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

Premium: 10 วิธี ในการแจกของ Premium

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับของPremium หรือของแจกลูกค้า ในแง่ที่ว่าเป็นของที่ใช้แจกฟรีให้กับลูกค้าในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ หรืองานเปิดตัวบริษัท แต่คุณรู้หรือไม่ว่า สินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ สามารถใช้งานได้หลากหลายกว่านั้น บทความนี้จะมาเสนอ 10 วิธีหรือแนวทาง ที่คุณสามารถนำของPremiumไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการตลาด หรือเพิ่มยอดขายของบริษัทคุณได้

1. โปรโมตผ่านเครื่องแต่งกาย - พวกเสื้อ หรือหมวกเป็นสิ่งที่สวมใส่แล้ว ผู้คนที่ผ่านไปมาสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ซึ่งหมายถึงแบรนด์ของบริษัทคุณก็จะออกสู่สายตาคนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการแจกเสื้อโปโล ให้กับพนักงาน เพื่อใส่เป็นยูนิฟอร์มของบริษัท หรือแจกเสื้อกีฬา ให้กับนักกีฬาในงานกีฬาต่างๆ เป็น ถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผลมาก
2. แจกฟรีเมื่อซื้อ - การแจกของPremium เมื่อลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท เป็นวิธีที่ได้ผลในการเพิ่มยอดขาย เพราะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้คนเข้ามาจับจ่ายซื้อของมากขึ้น และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทอีกด้วย
3. แจกเพื่อสร้างความแตกต่าง - เมื่อคุณต้องแจกเอกสารแนะนำบริษัท หรือโบว์ชัวร์นั่นเอง คุณสามารถแจกของPremiumไปพร้อมกันได้ การทำเช่นนี้จะทำให้เอกสารที่อาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจ กลับน่าสนใจขึ้นมาทันที เช่นอาจจะทำกล่องใส่ของPremium และใส่เอกสารข้างในกล่อง เป็นต้น
4. แจกทางไปรษณีย์ - ปัจจุบัน การทำตลาดผ่านการส่งจดหมาย เป็นสิ่งที่ทำกันแพร่หลายมากขึ้น แต่จดหมายทางการตลาดพวกนี้ มักถูกทิ้งลงถังขยะโดยที่ไม่ถูกเปิดอ่านเลย ดังนั้น เราสามารถใส่ของPremiumลงไปพร้อมจดหมายลักษณะนี้ แล้วส่งในลักษณะพัสดุ ส่วนใหญ่ผู้รับเมื่อเห็นเป็นกล่องพัสดุ ก็จะเกิดความอยากรู้อยากเห็น และพร้อมที่จะแกะกล่องดูสิ่งที่อยู่ด้านใน ซึ่งในกรณีนี้ คุณควรเลือกของPremiumที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่คุณจะแนะนำ
5. ระดมเงินเข้ากองทุนหรือมูลนิธิ - เมื่อคุณต้องการหาเงินบริจาคเข้ากองทุน หรือมูลนิธิ เช่นกองทุนโรงเรียน เป็นต้น คุณสามารถให้ของพรีเมี่ยม กับผู้บริจาคเงินได้ เพื่อตอนแทนน้ำใจในการบริจาค และผู้บริจาคจะได้จดจำคุณได้ และอาจจะมาบริจาคอีกในอนาคตอันใกล้
6. ของPremiumแสดงความขอบคุณ - คุณสามารถแจกของPremium ให้กับพนักงานที่ทำงานดีในแต่ละปีของบริษัทคุณ หรือแจกของPremiumให้กับลูกค้าประจำ เพื่อแสดงความขอบคุณที่บริษัทมีต่อเค้าได้
7. แจกในงานประชุมหรืองานสัมนา - สินค้าพรีเมี่ยมเช่น กระเป๋าผ้า สายคล้องคอ สมุดโน๊ต และปากกา เป็นของที่เหมาะกับการแจกในงานประชุมหรืองานสัมนา ทำให้แขกที่เข้ามาร่วมงาน สามารถจดจำบริษัทคุณได้ดีขึ้น
8. ของPremiumกับโพล์ - เมื่อคุณจัดทำแบบสอบถามหรือโพล์สำรวจความคิดเห็น คุณต้องการความร่วมมือจากคนจำนวนมาก ของPremiumเป็นสิ่งที่ใช้ได้ผลเสมอในการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาให้ความร่วม มือ ถ้าคุณมีงบประมาณไม่มากนัก คุณไม่จำเป็นต้องแจกทุกคน แต่ให้สุ่มผู้โชคดีจำนวนหนึ่งจากผู้เข้าร่วมทั้งหมด แล้วแจกของพรีเมี่ยมก็ได้
9. สร้างวัฒนธรรมในการทำงานที่ดีด้วยของPremium - คุณอาจจะให้ของPremiumเป็นรางวัลให้กับพนักงานที่ประพฤติตัวดี เช่น พนักงานที่ไม่ได้มาสายหรือลาเลยทั้งเดือน เป็นต้น การทำเช่นนี้เป็นการให้กำลังใจพนักงาน  และสร้างแรงจูงใจให้พนักงานทำดียิ่งขึ้นไป
10. ของPremiumกับงานช่วยเหลือสังคม - ส่วนใหญ่แล้วงานช่วยเหลือสังคมต่างๆเช่น การสร้างห้องสมุด การทำความสะอาดสถานที่สาธารณะ เป็นต้น คุณสามารถมีส่วนร่วมเป็นสปอนเซอร์ของงานได้โดยการแจกของPremiumประเภทเสื้อ หมวก หรือ ขวดใส่น้ำดื่ม เป็นต้น นี่เป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตบริษัทของคุณ และสร้างภาพลักษณ์อีกด้วย
 ที่มา เว็บไซต์ ckpremiumดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น